เลือกตั้ง 2566 ไม่สน “ทักษิณ” ประกาศกลับไทย

เลือกตั้ง 2566 : “เอกนัฏ” เมินพวกทำลายป้ายหาเสียง ไม่สน “ทักษิณ” ประกาศกลับไทย

รวมไทยสร้างชาติ ยัน บัญชีรายชื่อส.ส. รอทำไพรมารีค่อยจัดลำดับ ลั่นทำลายป้ายหาเสียง แต่เอาคะแนนไปไม่ได้ ขอแข่งกับตัวเอง ดีลจับขั้วการเมืองมาทีหลัง ไม่สน "ทักษิณ" ประกาศกลับไทย แนะแจงสังคม

วันที่ 25 มี.ค. 2566 ที่อาคารเดอะพอร์ทอล ไลฟ์สไตล์ คอมเพล็กซ์ ชั้น 4 เมืองทองธานี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีจะมีการเสนอชื่อนายพีระพันธุ์ เป็นแคนดิเดตว่าที่นายกฯ ของพรรคอันดับ 2 ด้วยหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ขอให้รอตอนเวลา 14.00 น.

เมื่อถามอีกว่า รายชื่อส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 เป็นพล.อ. ประยุทธ์หรือไม่และพล.อ.ประยุทธ์ได้ตัดสินใจแล้วหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า การจัดบัญชีรายชื่ออยู่ในกระบวนการ รวบรวมแล้วส่งไปให้สาขากับตัวแทน ไปดำเนินการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นตามระเบียบของ กกต. และเมื่อส่งกลับมาแล้วก็เป็นอำนาจของคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค กำลังพิจารณาเรียงลำดับ ขณะนี้ยังไม่ได้มีการสรุป 100% ตนจึงยังไม่ประกาศอะไร ขอให้รอเคาะบัญชีรายชื่อ ก็จะประกาศต่อสาธารณะได้ โดยต้นสัปดาห์หน้าว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคจะไปสมัครกับกกต.ในวันที่ 4 เม.ย. ที่สำคัญคือ ส.ส. เขต 400 เขตทั่วประเทศเรามีครบถ้วนแล้ว อาจมีบางเขตที่เกินก็จะส่งไปแล้วฟังความคิดเห็นเพื่อมาปรับแก้ แต่โดยหลักแล้ววันนี้ 400 เขต 400 คน เรามีครบถ้วนและพร้อมแล้วที่จะเดินหน้าสู้ศึกการเลือกตั้งเมื่อถามต่อว่า กรณีมีการทำลายป้ายหาเสียงของว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรค รทสช. นายเอกนัฏ กล่าวว่า การทำลายป้ายไม่ได้ทำลายคะแนนของเราไปได้ ซึ่งในการสัมมนาตนจะบอกผู้สมัครให้มีความหนักแน่น และแน่วแน่ในการหาเสียง เรื่องป้ายหาเสียงเป็นเพียงองค์ประกอบ จะทำลาย ก็ทำลายไป เดี๋ยวเราก็ซ่อมใหม่แล้วติดใหม่เมื่อถามอีกว่า มองการดีลจัดตั้งรัฐบาลที่มีภาพปรากฏนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยร่วมรับประทานอาหารกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งมีการพูดคุยกันว่า หากใครได้ คะแนนพรรคอันดับหนึ่งนั่งนายกรัฐมนตรี นายเอกนัฏ กล่าวว่า ทุกอย่างที่พูดกันได้หมด แต่ดีที่สุดคือ เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ผลการเลือกตั้งออกมาก็รู้เอง ที่บอกว่าจะได้เท่านั้น เท่านี้ ในที่สุดจะได้เท่าไร เพราะการตัดสินใจเป็นของประชาชน พรรค รทสช. เป็นพรรคใหม่ทำงานสู้กับเวลาและทำงานสู้กับตัวเอง ภารกิจสำคัญในวันนี้ไม่ใช่การไปร่วมวงทานข้าว สนทนาการเมืองกับพรรคใด แต่เป็นการพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นว่าเราคือพรรคที่จะก้าวหน้าไปสู่การเป็นสถาบันที่เป็นที่พึ่งให้กับประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศว่า พร้อมจะกลับมารับโทษที่ประเทศไทยเพื่ออยู่กับลูกหลาน จะส่งผลกระทบอะไรกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า เอากันตรงๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องของนายทักษิณ ซึ่งต้องไปตอบคำถามกับประชาชน และสาธารณะเอง ว่าสิ่งที่พูดออกมาประชาชนเชื่อหรือไม่เชื่อ ส่วนตัวตนเชื่อว่าประวัติศาสตร์เป็นสิ่งที่สอนเรา แต่สำหรับรทสช.วันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคและนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ได้กำชับผู้บริหารพรรคและว่าที่ผู้สมัครทุกคนว่าให้หนักแน่น มั่นคงในภารกิจของเรา ไม่ต้องไปสนใจว่าคนอื่นจะทำอย่างไร สิ่งสำคัญวันนี้เราต้องเดินหน้า หาเสียง สื่อสารกับประชาชน นำเสนอแนวนโยบาย แนวทางการแก้ไขปัญหา จุดยืนและอุดมการณ์ของรทสช.

ผลหวย-วันนี้.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ซื้อล็อตตารี่ไม่ถูก แต่ว่าจังหวะถูกไม่ได้ชื้อ!!